• Cách thi công sàn cao su phòng gym

    Lượt xem:3313

    Cách thi công sàn cao su phòng gym

    Cách thi công sàn cao su phòng gym

    Trước tiên, KAGFLOOR xin cảm ơn quý khách đã tin tưởng, sử dụng sản phẩm của chúng tôi trong nhiều năm vừa qua

    Hôm nay, để giúp quý khách có thể tự thi công sàn cao su trong nhà, hay cụ thể hơn là sàn cao su phòng Gym, quý khách có thể xem chi tiết các bước theo hướng dẫn bên dưới.

    1.     CHUẨN BỊ MẶT BẰNG

      • Mặt bằng yêu cầu phải: cố định, bằng phẳng, không lòi lỗm, không cong vênh
      • Mặt bằng có thể là: xi măng, bê tông, gạch men, gỗ…
      • Mặt bằng bàn giao phải được vệ sinh sạch sẽ trước khi thi công. Lưu ý quan trọng: các hạn mục khác như sơn tường, hay quét vôi có khả năng làm vấy bẩn sàn cần được thực hiện trước khi thi công sàn, tránh việc lắp sàn trước khi sơn tường vì vết bẩn do sơn, hay vôi là rất khó vệ sinh và có thể sẽ không vệ sinh được. 

    2.     THI CÔNG

    • Lắp toàn bộ gạch cao su lên mặt phẳng cần thi công: đảm bảo lắp gạch càng khít nhau càng tốt, tính thẩm mỹ càng cao. (lưu ý: gach cao su được sản xuất từ cao su tái chế, có độ đàn hồi nên tỷ lệ dung sai kích thước là +- 1%/ m2), do đó, sẽ có viên to hơn và nhỏ hơn 1 tí. Trong quá trình thi công, sẽ lắp đặt cho các viên khít vào nhau 1 cách tương đối và đều nhất có thể.
    • Biến đổi kích thước có thể do xếp gạch chất chồng lên nhau (sự co dãn của cao su khi bị tác động bởi trọng lượng vật đè nén) và những thay đổi về độ dãn nở do nhiệt, độ ẩm, nhiệt độ môi trường. Cao su là sản phẩm tự nhiên, giống như gỗ, sẽ co dãn theo sự thay đổi nhiệt độ và độ ẩm. Đo một viên gach , vào buổi sáng ở 15 ºC sẽ có kích thước khác một viên gạch đo vào buổi chiều cùng ngày ở 30 ºC .
    • Sau khi lắp xong, chừa lại những viên gạch ở góc, nơi vướn các vật khác hoặc cột nhà…, hoặc nơi để viên gạch vào kích thước không vừa để xử lý sau.
    • Dùng dao cắt giấy và thước đo làm dấu và cắt những viên còn chừa lại, để lắp cho vừa. Lưu ý: cắt viên gạch ở vị trí nào, lắp đúng vào vị trí đó. Tránh trường hợp cắt xong 1 lần rồi lắp như vậy sẽ có thể gây nhầm lẫn các viên đã cắt nếu kích thước cắt không giống nhau và gây khó khăn cho việc sắp xếp các hàng gạch cho thẳng, đều.
    • Dán keo mép gạch cho những viên gạch ở góc, ở lối ra vào, hay những viên gạch phải cắt ghép. Lưu ý quan trọng, nền phải bằng phẳng, có thể là gạch men thì càng tốt, nền càng phẳng thì lắp sẽ càng đẹp. Đối với nền bẩn, mặt nền xủi cát thì sẽ không dán keo được và mặt bằng lắp lên độ hở giữa các viên sẽ cao.
    • Sau khi dán keo các viên gạch viền xong, cần sử dụng tạ hay các vật nặng để đè lên các vị trí dán, và phải đi qua đi lại, kiểm tra mối dán thường xuyên cho đến khi keo chết hẳn. Việc này cũng rất quan trọng, nếu bạn lơ là trong việc dán keo, tình trạng xảy ra là keo chưa ăn xuống nền và vì keo có hơn bốc lên nên có thể sẽ làm cong mép gạch, nếu không kiểm tra mối dán thường xuyên, đến lúc các mép gạch vênh lên và chết keo, lúc đó rất khó xử lý.

     (Viền gạch được bôi màu vàng với dự án này là những viên gạch cần được dán keo cố định)

    huong-dan-thi-cong-gach-cao-su.jpg (119 KB)

    Dùng tạ hay vật nặng cố định các viên đã dán

    huong-dan-thi-cong-gach-cao-su-phong-gym.jpg (69 KB)

    • Thu dọn gạch cao su thừa sau khi thi công xong
    • Bàn giao, ký nghiệm thu và chụp hình dự án

    Trong quá trình thi công sàn cao su, có nhiều tình huốn khác nhau xảy ra, và mặt bằng cũng khác nhau, tùy theo từng trường hợp mà việc lắp đặt sẽ được linh động để đảm bảo sàn cao su được lắp một cách thẩm mỹ và hợp lý nhất có thể

    Để được tư vấn chi tiết hơn, tư vấn miễn phí về việc lắp đặt sàn cao su, quý khách vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi, gửi hình ảnh mặt bằng qua zalo, hoặc gửi email về địa chỉ: kagfloorvn@gmail.com.

    Quý khách ghi rõ nội dung cần tư vấn để chúng tôi hỗ trợ quý khách được tốt nhất.

    Cảm ơn quý khách 

    Ngày đăng: 28-10-2019 3313 Lượt xem